Cuộc Cách mạng 4.0 đang ảnh hưởng đến cuộc sống của con người một cách sâu sắc, đặc biệt là với giới trẻ, trong đó có những người trẻ đang công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam.
Với mục đích góp thêm góc nhìn mới, trang bị thêm kiến thức, hiểu biết cho những người trẻ tuổi về thương hiệu VTV cũng như nâng cao trách nhiệm bảo vệ, xây dựng và phát triển thương hiệu VTV, BCH Đoàn Đài THVN đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề "Thương hiệu VTV thời đại 4.0". Với hơn 2 giờ diễn ra toạ đàm, diễn giả Nguyễn Đình Thành - Thạc sỹ Quản trị văn hoá, đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành và tư vấn CSCI Indochina Group - đã có nhiều chia sẻ cởi mở, thú vị tới đông đảo đoàn viên, thanh niên của VTV.
Diễn giả Nguyễn Đình Thành - Thạc sỹ Quản trị văn hoá, đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành và tư vấn CSCI Indochina Group
Mở đầu tọa đàm, diễn giả Nguyễn Đình Thành phân tích về tầm quan trọng và giá trị của thương hiệu VTV. Qua đó, mỗi đoàn viên, thanh niên - những biên tập, phóng viên trẻ của Đài THVN - đều nhận thức rõ được vị thế của Đài THVN trong thời đại 4.0 hiện nay. Với vị thế là một cơ quan truyền thông lớn và có uy tín, mỗi cá nhân ở VTV đều cần có ý thức và trách nhiệm với những tin tức, chương trình phát sóng hàng ngày. Và theo diễn giả Nguyễn Đình Thành, VTV chiếm vị trí hàng đầu sẽ phải chịu sức ép là không được có sai sót.
Đề cập đến khía cạnh các trụ cột của thương hiệu VTV, diễn giả Nguyễn Đình Thành cho rằng thương hiệu VTV bao gồm cả những yếu tố hữu hình và vô hình như: logo VTV, màu sắc logo, kiểu chữ trong các văn bản, các ấn phẩm, kênh truyền thông của VTV, giá trị của VTV, sứ mệnh của VTV, định vị thương hiệu VTV... Trong đó, anh nhấn mạnh việc định vị thương hiệu là yếu tố cần thiết trong thời đại hiện nay, cũng giống như CNN định vị thương hiệu là "Kênh tin tức hàng đầu thế giới" hay ESPN là "Kênh truyền hình cáp thể thao nổi tiếng nhất thế giới"...
Các bước để xây dựng thương hiệu VTV
Phân tích về việc định hướng xây dựng thương hiệu VTV, diễn giả Nguyễn Đình Thành nhấn mạnh các phóng viên, BTV, nhà báo của VTV cần phải lưu ý các yếu tố: Đúng, đủ, đáng, đa dạng, phong phú, tiên phong, chất lượng. Điều này có nghĩa khi sản xuất các bản tin, các chương trình, mọi thành viên đều phải đề cao những yếu tố này sao cho đó phải là một chương trình đúng và đáng, nội dung phải chất lượng, có nhiều góc nhìn và hướng tới là những chương trình tiên phong. Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Đình Thành cũng cho rằng, các BTV, PV của VTV khi xuất hiện trước công chúng phải có lời nói, cử chỉ, hành động, thái độ đúng mực và lựa chọn trang phục phù hợp với tính chất bản tin, chương trình, không gây phản cảm cho khán giả.
Định hướng xây dựng thương hiệu VTV
Với vị thế của một Đài Truyền hình Quốc gia, thương hiệu VTV cũng đối mặt với nhiều nguy cơ, với khủng hoảng truyền thông. Đề cập đến vấn đề này, diễn giả Nguyễn Đình Thành cũng phân tích về các cách xử lý khủng hoảng, tránh xảy ra phản ứng dây chuyền trong dư luận để có thể bảo vệ được thương hiệu VTV.
Kết thúc tọa đàm, Th.S Nguyễn Đình Thành nhấn mạnh: "Mỗi nhân viên ở VTV hãy là một đại sứ thương hiệu hoàn hảo dù ở bất kỳ cương vị nào" bởi khi xuất hiện trước công chúng, hình ảnh của cá nhân đó chính là hình ảnh của cả VTV.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên VTV tham dự tọa đàm
Sau hơn 2 giờ diễn ra tọa đàm, những chia sẻ, phân tích của Th.S Nguyễn Đình Thành đã góp phần giúp những người trẻ ở VTV hiểu rõ hơn tầm quan trọng và giá trị của thương hiệu VTV. Từ đó, mỗi người đều biết cách bảo vệ và phát triển thương hiệu đó một cách hiệu quả nhất trong thời đại 4.0 trên mọi nền tảng, mọi kênh quảng bá của VTV.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!